Bàn thờ thần tài gồm những gì? 7 điều gia chủ nên biết

Thờ Thần Tài không chỉ là một nét đẹp trong văn hóa Việt Nam, mà đây còn là một tín ngưỡng tâm linh cao cả. Thần Tài là vị thần đem đến tài lộc, may mắn giúp cho gia chủ thờ phùng phát triển con đường kinh doanh, làm ăn. Rất nhiều gia đình Việt Nam chúng ta thờ vị thần này. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu và biết được bàn thờ thần tài gồm những gì?

Để có thể đón được nhiều lộc, thịnh vượng, chúng ta nên biết đến điều này. Bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về Thần Tài và những điều cần phải biết nhé!

Nội dung

Thần Tài là ai?

Trước khi lập bàn thờ Thần Tài, mỗi gia chủ nên biết đến sự tích về vị thần này và hiểu được vì sao chúng ta nên thờ phụng. Thần Tài là một vị thần cai quản về tài lộc, tiền bạc. Thờ phụng Thần Tài chính là rước lộc vào nhà, đem đến vận may. Có rất nhiều tích về Thần Tài trong dân gian và được truyền lại đến ngày nay. Tuy nhiên, tích sau đây vẫn là câu chuyện về Thần Tài được lưu truyền sâu rộng nhất. 

Sự tích về Thần Tài

Thần Tài vốn là vị thần cai quản kho bạc, của cải trên thiên đình. Tiền bạc, tài lộc đều do một tay ngài cai quản. Trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài đã bị say và ngã đập đầu vào hòn đá. Thần Tài rơi xuống trần gian nhưng lại quên mất chuyện lúc xưa. Thần Tài không còn nhớ đến vị thế của mình nên đã lưu lạc tại trần thế. 

Người dân thấy Thần Tài không nhớ chuyện gì, ăn mặc kì lạ, nói năng điên cuồng nên đã tưởng là người điên. Nhiều người ác ý đã lấy quần áo của Thần Tài đem đi bán. Người đân thời ấy vẫn chưa hề biết Thần Tài là ai và bàn thờ thần tài gồm những gì?

ời giải đáp cho câu hỏi bàn thờ thần tài bao gồm những gì
Lời giải đáp cho câu hỏi bàn thờ thần tài bao gồm những gì

Vốn là một vị thần, Thần Tài không quen với các sống của nhân gian nên chỉ có thể lưu lạc, xin ăn. Một ngày nọ, Thần Tài đi qua một cửa tiệm bán gà vịt, vì quá đói nên Thần Tài đã vào xin ăn. Trong lúc quán ế ẩm, chủ cửa tiệm đã mời Thần Tài vào nhà. Vì được mời nên Thần Tài mặc sức mà ăn. Điều kỳ lạ là, kể từ khi Thần Tài vào ăn, khách bỗng từ đâu kéo đến lũ lượt. Ngay cả khách của cửa tiệm đối thủ cũng kéo đến ăn. 

Vị chủ tiệm như hiểu ra đấy chính là sự may mắn, nên ngày nào cũng mời Thần Tài ăn uống. Thế là những ngày sau đó, Thần Tài chẳng phải làm gì mà vẫn có cái ăn, cứ đến ăn uống. Nhưng chẳng mấy chốc, vì không được chăm lo, tắm rửa, chủ quán thấy Thần Tài dùng tay bốc đồ ăn, người bắt đầu bốc mùi hôi. Sợ ảnh hưởng đến quán, nên chủ quán đã đuổi đi. 

Quán đối thủ trước đó vốn rất đông khách, giờ lại chẳng có ai. Thấy Thần Tài bị đuổi đi nên tranh thủ mời vào nhà thiết đãi. Từ đó khách hàng lại ùn ùn kéo đến. Các quán khác thấy vậy cũng liên tục thay nhau mời Thần Tài đến ăn để thu hút khách hàng. Điều này cũng là lý do mà chúng ta thường truyền tai nhau về câu chuyện “Thần Tài gõ cửa” trong dân gian. 

Bàn thờ thần tài bao gồm những gì là đầy đủ nhất
Bàn thờ thần tài bao gồm những gì là đầy đủ nhất

Nói về quần áo, người dân trong vùng thấy Thần Tài không có đồ để mặc, nên đã dẫn Thần đi mua. May mắn thay, Thần Tài đã tìm được đến đúng cửa tiệm trước đó mua lại quần áo của mình. Thần Tài mặc lại y phục, nhớ lại chuyện cũ, vội vã bay về trời. Ngày đó cũng chính là ngày 10 tháng giêng âm lịch. Từ đó về sau, người ta coi đây là Ngày Thần Tài, ngày vía thần tài. Trong ngày này sẽ được mua may bán đắt.  Từ đó về sau người dân lập bàn thờ Thần Tài và nhiều người thắc mắc bàn thờ thần tài gồm những gì?

>>> Có thể bạn chưa biết: Chọn đất mai táng phong thủy Lạc Hồng Viên thu tài lộc vào nhà

Bàn thờ Thần Tài gồm những gì?

Sau khi tìm hiểu về sự tích của vị thần này, chắc hẳn sẽ có nhiều người mong muốn thờ ngài. Để thờ Thần Tài, các gia chủ nên nhờ các thầy pháp xem hướng phong thủy, cách thỉnh ngài về. Sau đó lập bàn thờ Thần Tài tại gia, hoặc cửa hàng nơi buôn bán, làm ăn. Bàn thờ Thần Tài gồm những gì chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều bạn mong muốn được giải đáp. Bàn thờ Thần Tài đơn giản hay cầu kỳ cũng đều có những vật phẩm mà chúng tôi nhắc đến sau đây. 

Bài vị Thần Tài 

Bài vị Thần Tài thường được thể hiện bằng dòng chữ quan thuộc “Chiêu tài, Tiến bào”. Hoặc đối với những ban thờ Thần Tài nhỏ gọn ngày nay thường sẽ được in hai câu đối “Thổ năng sinh bạch ngọc – Địa khả xuất hoàng kim” (Thổ hay sinh ngọc trắng – Đất cũng cho vàng ròng). Phía trước của bài vị hoặc bàn thờ cần phải có 100 thoi vàng giấy để thờ cúng. 

Bàn thờ thần tài bao gồm những gì
Bàn thờ thần tài bao gồm những gì

Tượng Thần Tài, Ông Địa 

Tượng Thần Tài, Ông Địa là vật phẩm không thể thiếu. Khi lập bàn thờ Thần Tài, các thầy cúng sẽ làm lễ hô thần nhập tượng. Như vậy mới có sự linh thiêng, được ăn lộc của Thần. Người ta hay thờ Thần Tài và Ông Địa cùng nhau. Bởi một người cai quản tiền bạc, đem đến tài lộc. Một người quản lý đất đai, đem đến sự an toàn, may mắn cho gia chủ. Đây chính là vật phẩm không thể thiếu trong lời giải đáp câu hỏi bàn thờ Thần Tài gồm những gì.

Bát hương

Để thờ cúng bất cứ một vị thần, một vong linh nào, chúng ta cũng cần đến bát hương. Bát hương sẽ được đặt chính giữa bàn thờ Thần Tài. Khi mua bát hương về để thờ các bạn nên dùng rượu để lau rửa sạch sẽ. Đây là bước tẩy uế trước khi đặt lên bàn thờ.

Các bạn nên nhờ thầy bốc bát hương và xem vị trí đặt bát hương theo hướng tài lộc. Để tránh dịch chuyển động chạm gây mất lộc, vị trí của bát hương thờ Thần Tài sau khi được định, các bạn nên dán cố định vào bàn thờ. Bát Hương là vật phẩm quan trọng nhất trong danh sách Bàn thờ Thần Tài gồm những gì. 

Lọ hoa tươi, đĩa trái cây

Theo nguyên lý phong thủy “Đông bình, Tây quả” gia chủ nên chuẩn bị sẵn lọ hoa đặt bên cạnh bàn thờ. Thông thường lọ hoa sẽ được đặt bên phải và trái cây được đặt bên trái hoặc trước mặt bàn thờ. Bàn thờ thần tài bao gồm những gì thì đây chính là thứ không thể thiếu. Hoa tươi quả ngọt dâng lên lễ Thần Tài sẽ được độ tài lộc. Những loại hoa nên dâng lễ là hoa đồng tiền, hoa cúc vàng, hoa hồng,… 

Bàn thờ thần tài bao gồm những gì thu hút tài lộc
Bàn thờ thần tài bao gồm những gì thu hút tài lộc

Đĩa trái cây có thể to nhỏ tùy theo kích thước của bàn thờ. Tuy nhiên, các gia chủ nên dâng mâm ngũ quả để có thể cầu được ước thấy. Mâm ngũ quả cũng đem theo ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn cho gia chủ. Đây cúng chính là vật phẩm chính trong số những lời giải đáp của bàn thờ thần tài gồm những gì? 

Khay xếp 5 chén nước hình chữ Thập

Thông thường chúng ta hay bắt gặp khay 5 chén nước để thờ hình chữ Nhất. Tuy nhiên, trên bàn thờ thần tài, người ta thường xếp các chén thờ theo hình chữ Thập. 5 chén nước đại diện cho ngũ hành tương sinh. 

Ông cóc – Thiềm Thừ

Ông cóc hay còn được gọi là Thiềm Thừ là một linh vật thu hút sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Người ta thường đặt cóc Thiềm Thừ bên cạnh bàn thờ Thần Tài để tăng thêm tài lộc, đón lộc vào nhà. Buổi sáng, khi thắp hương Thần Tài, gia chủ để ông Cóc quay ra ngoài đón lộc.

Đến tối, sau khi kết thúc công việc, gia chủ nên đặt ông Cóc quay vào phía trong để giữ được tiền của. Đây là một vật phẩm phong thủy cần có trong lời giải đáp bàn thờ Thần Tài gồm những gì. 

Tô sứ đổ đầy nước và hoa tươi trải trên mặt nước 

Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc về việc này. Tại sao chúng ta lại cần một tô sứ đầy nước và hoa tươi trải trên mặt nước khi đã có lọ hoa rồi. Tuy nhiên đây là một vật phẩm phong thủy, một điều may mắn mà chúng ta thường gọi là “Minh đường thủy tụ”. Bạn nên chọn một chiếc tô sứ thật đẹp sau đó đổ đầy nước sạch, ngắt những cánh hoa tươi thả vào trong nước. “Minh đường thủy tụ” mang theo ý nghĩa phong thủy giữ tiền của, vật chất. Đây là những nằm trong danh sách bàn thờ Thần Tài gồm những gì?

Gia chủ nên tham khảo cách bày trí bàn thờ Thần Tài từ các thầy phong thủy hoặc thầy cúng để bày trí chuẩn nhất. Cũng như hướng xoay của bàn thờ sao cho đón được nhiều tài lộc. Không nên tự ý thay đổi vị trí bàn thờ Thần Tài sau khi đã ấn định. Điều này có thể gây đến tiêu hao của cải, hoặc mất lộc. 

Có thể nói, bài viết trên đây của chúng tôi đã đem đến cho bạn lời giải đáp về bàn thờ Thần Tài gồm những gì? Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ hơn những vật phẩm trên bàn thờ Thần Tài. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết này. 

————————————————
DỊCH VỤ BÁN ĐẤT NGHĨA TRANG

Hotline 24/7: 0878 32 4444

Tìm hiểu dịch vụ tại : https://bandatnghiatrang.com

Email: bandatnghiatrang.com@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 4 Tòa Nhà Sông Đà – Phạm Hùng – Mỹ Đình – Nam Tư Liêm – TP Hà Nội

Xem thêm:

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *